Thực đơn ăn kiêng giảm cân cấp tốc trong 7 ngày

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Ngày nay, khi cuộc sống ngày càng có nhiều áp lực, và công việc càng bận rộn khiến cho mọi người không có nhiều thời gian để tập luyện thể dục thể thao cũng như lựa chọn thực phẩm an toàn cho mình. Chính vì vậy, ăn kiêng giảm cân là một trong những cách được rất nhiều chị em lựa chọn, bởi cân nặng phụ thuộc rất lớn vào số lượng cũng như chất lượng của các loại thức ăn nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, ăn kiêng như thế nào cho hợp lý, an toàn và mang lại hiệu quả như mong muốn? Bài viết hôm nay chúng tôi xin gợi ý cho chị em Thực đơn ăn kiêng giảm cân cấp tốc trong 7 ngày. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên tắc xây dựng thực đơn ăn kiêng giảm cân cấp tốc trong 7 ngày:

Nguyên tắc cơ bản chính là giảm lượng tinh bột và chất béo, đồng thời tăng cường lượng vitamin và chất xơ trong thực đơn ăn uống, bằng cách:

+ Thay thế những món ăn chứa nhiều tinh bột cơm trắng, bún, miến, phở… bằng cách sử dụng bánh mỳ đen.

+ Ưu tiên các món luộc, hấp, và hạn chế ăn các đồ xào, rán, nhiều dầu mỡ.

+ Lựa chọn các loại trái cây ít đường, giàu vitamin, kiêng các loại trái cây ngọt, nhiều đường. Một số loại trái cây tốt cho quá trình giảm cân như bưởi, chuối, táo, dưa hấu, dâu tây, mâm xôi…

+ Bổ sung đầy đủ lượng protein từ thịt, cá, tốt nhất là nên sử dụng thịt bò, thịt ức gà, thịt lợn nạc, và các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ… và trứng, có thể lựa chọn món trứng luộc cho bữa ăn sáng.

+ Tăng cường ăn nhiều rau xanh luộc, salad rau củ quả. Một số loại rau củ quả tốt cho người ăn kiêng giảm cân như bắp cải, súp lơ, bí đao, cà chua, cà rốt…

+ Không sử dụng các loại dầu có nguồn gốc từ động vật, có thể dùng dầu oliu để thay thế trong các món salad.

+ Bổ sung nhiều nước cho cơ thể, có thể sử dụng các loại nước ép, sinh tố rau củ quả cho thực đơn ăn kiêng.

+ Hạn chế tối đa việc sử dụng đường trong các món ăn.

Dưới đây là chi tiết thực đơn ăn kiêng giảm cân cấp tốc trong 7 ngày cho bạn đọc tham khảo:

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 lát bánh mỳ đen + 1 quả trứng luộc

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu + nước ép cà chua tươi

Bữa tối: cá ngừ luộc, hấp + salad bắp cải

Ngày 2: 

Bữa sáng: 1 ly nước ép trái cây và rau xanh + 2 quả táo

Bữa trưa: thịt ức gà + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu

Bữa tối: thịt bò + 1 đĩa rau luộc

Ngày 3: 

Bữa sáng: 1 ly sữa tươi không đường + 1 lát bánh mỳ đen

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + salad cà rốt, bắp cải (hoặc với rau xanh khác)

Bữa tối: 2 quả táo + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh

Ngày 4:

Bữa sáng: 1 đĩa salad cá hồi rau xanh + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh

Bữa trưa: Salad rau xà lách + 2 quả trứng luộc + 2 quả táo

Bữa tối: thịt + salad rau xanh

Ngày 5:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mỳ đen

Bữa trưa: thịt + 1 ly nước ép cà chua

Bữa tối: thịt (khác bữa trưa) + salad rau xanh

Ngày 6: 

Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mỳ đen

Bữa trưa: thịt + salad bắp cải và cà rốt

Bữa tối: 2 quả trứng luộc + salad rau xanh

Ngày 7:

Bữa sáng: 2 quả trứng luộc

Bữa trưa: thịt + 2 quả táo

Bữa tối: thịt + salad rau củ + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh.

Để quá trình giảm cân mang lại hiệu quả cao, bên cạnh việc áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân, bạn cần phải tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Nếu không có đủ điều kiện cũng như thời gian, bạn có thể tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng tại nhà cũng có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả đấy. Hãy dành ít nhất 30 mỗi ngày để vận động thể lực và đều đặn 5 lần mỗi tuần.

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo