Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé, hôm nay chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn đọc phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cùng nhau theo dõi nào! Cân nặng và vòng eo quá khổ khiến bạn thiếu tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Dù bạn đã cố gắng tìm mọi cách để giảm cân, tuy nhiên lại không mang lại được hiệu quả như mong đợi.

Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay
Phương pháp giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẹo giảm cân thực sự đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh về tính hiệu quả của chúng.

Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Người ta thường cho rằng uống nhiều nước có thể giúp giảm cân, và đó là sự thật. Nước uống có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa 24- 30% trong khoảng thời gian 1- 1,5 giờ, giúp bạn đốt cháy thêm một vài calo.

Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn
Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn

Một nghiên cứu cho thấy uống nửa lít nước khoảng nửa giờ trước bữa ăn giúp cho nguời ăn kiêng ăn ít calo hơn và giảm cân nhiều hơn 44% so với những người không uống nước.

Ăn trứng cho bữa sáng

Ăn trứng có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm việc giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu cho thấy việc thay thế bữa ăn sang với ngũ cốc bằng trứng có thể giúp bạn ăn ít calo hơn trong 36 giờ tiếp theo, cũng như giúp giảm cân và giảm mỡ cơ thể nhiều hơn.

Ăn trứng cho bữa sáng
Ăn trứng cho bữa sáng

Nếu bạn không ăn trứng, thì bất kỳ nguồn protein chất lượng nào cho bữa ăn sang cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Uống cà phê (tốt nhất là cà phê đen)

Cà phê có chứa các chất chống oxy hóa và có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ 3- 11% và tăng đốt cháy chất béo lên tới 10- 29%.

Uống cà phê (tốt nhất là cà phê đen)
Uống cà phê (tốt nhất là cà phê đen)

Chỉ cần đảm bảo không them một lượng đường hoặc các thành phần có hàm lượng calo cao vào tách cà phê của bạn. Bởi điều đó sẽ làm mất đi những lợi ích mà nó mang lại.

Uống trà xanh

Giống như cà phê, trà xanh cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, một trong số đó là tác dụng giảm cân. Mặc dù trà xanh chỉ chứa một lượng nhỉ caffeine, nhưng nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh được gọi là catechin, được biết là có tác dụng hiệp đồng với caffeine để tăng cường đốt cháy chất béo.

Uống trà xanh
Uống trà xanh

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy trà xanh, cũng như các loại nước uống có chiết xuất trà xanh, có thể giúp bạn giảm cân.

Cắt giảm đường bổ sung

Đường bổ sung là một trong những thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn hiện đại. Hầu hết mọi người đều tiêu thụ quá nhiều chúng.

Cắt giảm đường bổ sung
Cắt giảm đường bổ sung

Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc tiêu thụ đường có liên quan mật thiết với việc tăng nguy cơ béo phì, cũng như các bệnh như tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim mạch. Do đó, nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy cắt giảm lượng đường bổ sung.

Ăn ít tinh bột

Carbohydrate tinh chế bao gồm đường và ngũ cốc đã loại bỏ các phần chất xơ và dinh dưỡng của chúng. Các nghiên cứu cho thấy tinh bột có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, dẫn đến đói, thèm ăn và tăng lượng thức ăn vài giờ sau đó. Việc ăn carbs tinh chế có liên quan chặt chẽ đễn tình trạng béo phì. Nếu bạn định ăn carbs, hãy đảm bảo rằng chúng còn chứa lượng chất xơ tự nhiên.

Ăn ít tinh bột
Ăn ít tinh bột

Kiểm soát lượng calo

Kiểm soát lượng calo
Kiểm soát lượng calo

Kiểm soát lượng calo chỉ đơn giản là ăn ít hơn. Bất cứ điều gì làm tăng nhận thức của bạn về những gì bạn đang ăn đều có thể mang lại lợi ích. Một số nghiên cứu cho thấy rằng việc giữ một cuốn nhật ký thực phẩm hoặc chụp ảnh các bữa ăn của bạn có thể giúp ích cho việc giảm cân.

Giữ thực phẩm lành mạnh xung quanh trong trường hợp bạn bị đói

Việc giữ thức ăn lành mạnh gần đó có thể giúp ngăn bạn ăn một thứ gì đó không lành mạnh nếu bạn trở nên quá đói. Đồ ăn nhẹ bao gồm trái cây, quả hạch,… có thể dễ dàng chuẩn bị và mang theo.

Bổ sung Probiotic

Bổ sung Probiotic
Bổ sung Probiotic

Việc bổ sung probiotic có chứa vi khuẩn của họ Lactobacillus đã được chứng minh là làm giảm khối lượng chất béo. Tuy nhiên điều này cũng không áp dụng cho tất cả các loài Lactobacillus. Một số nghiên cứu cũng đã liên kết vi khuẩn L.acidophilus với  việc tăng cân.

Ăn nhiều chất xơ hơn

Ăn nhiều chất xơ hơn
Ăn nhiều chất xơ hơn

Chất xơ thường được khuyến cáo để giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng chất xơ (đăhc biệt là chất xơ nhớt) có thể làm tăng sự no và giúp bạn kiểm soát cân nặng trong một khoảng thời gian dài.

Ăn nhiều rau và trái cây

Ăn nhiều rau và trái cây
Ăn nhiều rau và trái cây

Rau và trái cây có một số đặc tính giúp cho nó có hiệu quả trong việc giảm cân. Chúng chứ ít calo nhưng rất nhiều chất xơ. Hàm lượng nước cao mang lại mật độ năng lượng thấp. Những thực phẩm này cũng rất bổ dưỡng, vì vậy ăn chúng cũng mang lại rất nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Nhai chậm hơn

Bộ não của bạn có thể mất một thời gian để nhận biết rằng bạn đã no. một số nghiên cứu cho thấy rằng việc nhai chậm hơn có thể giúp bạn ăn ít calo hơn và tăng sản xuất hormone liên quan đến giảm cân. Đồng thời, tăng nhai cũng có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn của bạn.

Tập aerobic (cardio)

Tập aerobic là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Bài tập này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và chất béo không lành mạnh có xu hướng tích tụ quanh các cơ quan của bạn và gây ra các bệnh chuyển hóa.

Ngủ đủ, ngủ ngon

Giấc ngủ cũng là một yếu tố được đánh giá cao mặc dù có thể không quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Các nghiên cứu chỉ ra rằng giấc ngủ kém là một trong những yếu tố nguy cơ gây béo phì mạnh nhất, nó có liên quan đến việc tăng 89% nguy cơ béo phì ở trẻ em và 55% ở người lớn.

Trên đây là một số những chia sẻ mà chúng tôi mong muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình giảm cân.

Chúc bạn sớm có được vóc dáng hằng mơ ước!!!

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo