Phương pháp chống lão hóa da từ bên trong hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Có một thực tế mà tất cả các chị em đều phải chấp nhận, tại một thời điểm hay một thời điểm khác, làn da mỏng manh của các bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rất đỗi quen thuộc như khô da, nếp nhăn, đốm mặt trời, các vết châm chim,… Mặc dù một quá trình tự nhiên của mỗi con người, nhưng chắc chắn nó vẫn là một điều đáng sợ, nhất là với phái đẹp. Tuy nhiên, cho dù là quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng không có nghĩa là chúng ta đầu hàng với nó. Với lối sống lành mạnh và dinh dưỡng chính xác và những sản phẩm mỹ phẩm ngày nay, chúng ta hoàn toàn có thể làm chậm quá trình lão hóa này với nhiều phương pháp khác nhau. Và phương pháp quan trọng nhất cũng như phương pháp chúng tôi đề cập đến trong bài viết này chính là chống lão hóa da từ bên trong cơ thể của bạn.

Phương pháp chống lão hóa da từ bên trong hiệu quả nhất


Thực phẩm giàu axit amin


Axit amin là mắt xích, là các viên gạch dựng lên bức tường collagen và elastin. Thật vậy, axit amin rất cần thiết để có làn da khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống giàu axit amin thiết yếu sẽ giúp giữ cho làn da của bạn vững chắc và đàn hồi, trong khi thiếu hụt làm cho nó mỏng và khô. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đào vào các loại thực phẩm như; cá, quinoa, thịt nạc, trứng, cải xoong, bí ngô, lá xanh, hạt cây gai dầu, hạt vừng, hạt hướng dương và bơ hướng dương, hạnh nhân, bơ, quả sung, nho khô và spirulina. 


Thực phẩm giàu axit béo omega 


Thực phẩm, giàu axit béo như; cá hồi, cá thu, hạt lanh, hạt chia và quả óc chó, giúp duy trì cấu trúc và tính lưu động của màng tế bào đảm bảo chất dinh dưỡng xâm nhập vào tế bào và các sản phẩm chất thải được loại bỏ. Những điều kỳ diệu của axit béo Omega vượt xa lợi ích chống lão hóa vì vậy hãy chắc chắn để làm phong phú thêm chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại thực phẩm giàu omega cho làn da đẹp và dẻo dai. 


Rau xanh đậm


Các loại rau lá xanh đậm như; cải xoăn, rau bina và bông cải xanh, thực sự có thể giúp tăng cường sản xuất collagen của bạn. Những loại rau xanh này giàu vitamin C, không chỉ chứa các đặc tính chống oxy hóa giúp ổn định các enzyme phá vỡ collagen, chúng còn bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do góp phần làm suy yếu collagen. Ngoài ra hãy chắc chắn để tăng lượng cà rốt và khoai lang của bạn, cả hai đều giàu vitamin A, mà thực sự có thể giúp khôi phục lại collagen bị tổn thương. Thật vậy, với nhứng công dụng bảo vệ sức khỏe cũng như chống lão hóa tuyệt vời như vậy, rau xanh nên trở thành thực phẩm chính trong các bữa ăn của gia đình bạn.


Tỏi

Tỏi có chứa hàm lượng lưu huỳnh cao, rất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi cũng cung cấp cho cơ thể chúng ta với axit lipoic và taurine, cả hai đều giúp tái tạo các sợi collagen đã bị hư hại. Ngoài ra, tỏi cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa các bệnh cúm vặt và một vài bệnh nhẹ khác. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy bổ xung một ít tỏi vào các bữa ăn của bạn, Tuy tỏi có thể khiến cho hơi thở của bạn có mùi khó chịu, nhưng chắc chắn các tác dụng chống lão hóa chắc chắn sẽ vượt trội hơn rất nhiều. Nhai một số lá bạc hà để cải thiện hơi thở của bạn.


Thực phẩm Citrus – thực phẩm họ cam

 
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trái cây họ cam quýt như; bưởi, chanh và chanh, giàu vitamin C, giúp axit amin; lysine và proline để hỗ trợ sản xuất collagen. Sự phong phú của vitamin C cũng sẽ giúp trung hòa các tác động tiêu cực của các gốc tự do, phá hủy collagen và elastin trong da. Ngoài ra, vitamin C giúp bạn hấp thu các axit amin tốt hơn, thông qua đó giúp cho việc tái tạo collagen diễn da mạnh mẽ hơn. Làn da bạn sẽ khỏe mạnh, ngay từ bên trong.

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo