Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Lão hóa là một nỗi lo mà chị em phụ nữ nào cũng gặp phải. Làm thế nào để luôn giữ được làn da tươi tắn căng mịn, ngoài chăm sóc bằng mỹ phẩm hay chế độ ăn uống, thì yoga cũng là một giải pháp khá được ưa chuộng hiện nay. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các bài tập yoga chống lão hóa này nhé.

Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em

Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em
Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em

  1. Tập hít thở

Hít thở như thế nào cho thật sự sảng khoái, không phải ai cũng biết cách. Tập hít thở để phối hợp với từng động tác yoga, thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể. Hít vào thật sâu, từ mọi phía, giữ trong vài giây rồi thở ra hết cỡ.

  1. Thiền đứng

Lợi ích: Tư thế này giúp các cơ khớp của bạn được làm nóng.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai bàn chân đặt gần nhau, hơi chùng gối xuống. Xoay 2 bàn tay vào phía trong, 2 tay đặt dọc thân mình.
  • Ưỡn ngực rồi ngả vai từ từ ra phía sau. Mắt nhìn thẳng và giữ hơi thở sâu trong vòng 1 phút.
  • Hít vào một cách chậm rãi, 2 tay đưa cao qua đầu. Thở ra, từ gập người về trước, hai tay mở rộng trước mặt và chạm xuống sàn.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 15s. Lặp lại động tác 3 lần.

Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em
Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em

  1. Tư thế Chiến binh II (Warrior II)

Lợi ích: Tư thế này giúp chân, cánh tay và cơ bụng được chắc khỏe và kéo dãn.

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, hít vào rồi dang hai tay ngang bằng với vai, thở ra.
  • Mũi chân phải xoay sang ngang, mũi chân trái hướng thẳng về trước. Khụyu gối phải xuống thành góc 90 độ và giữ chân trái thẳng. Xoay đầu sang phải, mắt nhìn thẳng theo hướng tay.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây. Sau đó, đổi bên, lặp lại động tác.

  1. Tư thế Cái Cây (Tree Pose)

Lợi ích: Tư thế này giúp tăng cường khả năng giữ thăng bằng, làm chắc khỏe bàn chân, cẳng chân và cơ bụng

Các bước thực hiện:

  • Dồn trọng lực cơ thể lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái.
  • Lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện hoặc giơ cao qua đầu. Khi hít vào, mở rộng vòng tay qua vai, tách hai bàn tay ra và đối mặt với nhau. Giữ tư thế 30s- 1 phút.
  • Hạ thấp xuống và lặp lại ở chân còn lại.

Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em
Những bài tập yoga chống lão hóa hiệu quả cho chị em

  1. Tư thế Ngồi Vặn Mình (Seated Twist)

Lợi ích: Tư thế này giúp tăng tính linh hoạt và dẻo dai, giảm căng thẳng cho sống lưng và vùng hông

Các bước thực hiện:

  • Ngồi khoanh chân, hai tay đặt song song 2 bên hông, chạm xuống sàn
  • Hít vào, ngồi thẳng lưng và giơ tay cao qua đầu
  • Thở ra, xoay người từ từ sang phải, bàn tay trái đặt lên đầu gối phải, tay phải đặt ra sau lưng. Xoay đầu, mắt nhìn qua vai phải.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng từ 15-30 giây.

  1. Tư thế Gác Chân Lên Tường (Legs Up The Wall)

Lợi ích: Tư thế này giúp lưu thông máu trong hệ tuần hoàn, làm đẹp da, xoa dịu tâm trí, giảm bớt căng thẳng, cẳng chân và bàn chân được thư giãn.

Các bước thực hiện:

  • Nằm trên giường hoặc trên thảm tập, được kê sát tường, mông đặt áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, đầu hướng ra bên ngoài.
  • Đưa chân gác lên tường, điều chỉnh sao cho áp chặt vào tường và vuông góc với mặt đất.
  • Hai tay để thẳng dọc theo người hoặc đặt tay lên bụng. Nhắm mắt lại và tập trung vào việc hít thở thật chậm rãi đều đặn.
  • Nằm trong khoảng 5-10 phút, tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt.
  • Ngoài ra  có thể dùng gối hoặc khăn đặt dưới mông để giúp thực hiện tư thế một cách chuẩn xác hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo