Mách chị em phụ nữ ăn gì chống lão hóa hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Ngày nay, Phụ nữ và nam giới tiếp cận nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết để có trông trẻ trung hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng ta sống trong một thời đại thú vị liên quan đến “lão hóa”. Nhưng khi chúng ta nói về việc chăm sóc da chống lão hóa thì nó cũng thú vị. Mười năm qua đã mang lại một sự bùng nổ của phương pháp điều trị chăm sóc da mới làm chậm đáng kể sự tiến triển của lão hóa. Vì vậy, chúng ta cần nâng cao kiến thức của mình về cơ thể và làm thế nào để nâng cao sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin, mẹo và lời khuyên chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất mà tôi có thể.

Mách chị em phụ nữ ăn gì chống lão hóa hiệu quả nhất

Việc chăm sóc da chống lão hóa tốt nhất là tất cả về phòng ngừa và chăm sóc “từ trong ra ngoài”:

Chúng ta đều biết rằng gen đóng một vai trò trong “mọi thứ” nhưng ngày càng nhiều sản phẩm đang được phát triển để ngăn chặn sự biểu hiện của “gen xấu” và tăng biểu hiện của “gen tốt”. Điều này được gọi là “biểu sinh” là sự thay đổi gen để thay đổi, trong trường hợp này là “lão hóa da bên trong”. Nhưng bây giờ chúng ta sẽ thảo luận những gì bạn có thể làm để đảo ngược và làm chậm “lão hóa da bên ngoài”.

Việc chăm sóc da để chống lão hóa tốt nhất là tất cả về phòng ngừa và chăm sóc “từ trong ra ngoài” 


Chúng ta đều biết rằng gen đóng một vai trò trong “mọi thứ” nhưng ngày càng nhiều sản phẩm đang được phát triển để ngăn chặn sự biểu hiện của “gen xấu” và tăng biểu hiện của “gen tốt”. Điều này được gọi là “biểu sinh” là sự thay đổi gen để thay đổi, trong trường hợp này là “lão hóa da bên trong”. Nhưng bây giờ chúng ta sẽ thảo luận những gì bạn có thể làm để đảo ngược và làm chậm “lão hóa da bên ngoài”. 


Thói quen làm lão hóa làn da của bạn và cách thay đổi chúng: Chăm sóc da thật sự nghiêm túc


Chế độ ăn uống và tập thể dục


Tập thể dục là phương pháp đơn giản nhất để nâng cao sức khỏe toàn diện của chúng ta. Đối với da, chế độ luyện tập có vài trò đặc biệt là trong việc điều tiết lưu thông và dòng chảy của oxy đến các tế bào da. Tuy nhiên, tập thể dục quá nhiều thực sự có thể tạo ra các gốc tự do mà sau đó gây hại cho cơ thể. Vì vậy bạn cần tập một cách điều độ để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra, một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất chống oxy hóa, bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể cũng không kém phần quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe và chống lão hóa như:


Vitamin A – Cà rốt, rau bina, bí ngô, cải xoăn và dưa đỏ.


Vitamin C – Bông cải xanh, cải bruxen, ổi, camu camu và cam quýt.


Vitamin E – Dầu quả óc chó, dầu mầm lúa mì, dầu ô liu, yến mạch, cà chua, hạt và quả hạch.


Các chất dinh dưỡng như beta carotene, vitamin C, selen và kẽm có nhiều trong các sản phẩm tươi sống. Các axit béo thiết yếu, chẳng hạn như các loại cá có trong hạt lanh và béo, giúp da hoạt động tốt và hỗ trợ sửa chữa mô.


Polyphenol – Sôcôla đen, quả mọng, trà, quả óc chó và quả lựu.


Bioflavonoids – Hành tây, cam quýt, trà, rượu vang đỏ, sô cô la đen và cây hắc mai biển. 


Dùng kem chống nắng 

Kem chống nắng là điều bắt buộc nếu bạn dành hơn 10 phút ở ngoài trời, bất kể thời tiết nào bởi vì tia UV “đi qua” ngay cả khi trời nắng nhẹ hay thậm trí là trời mát. Các bác sĩ da liễu và bác sĩ chống lão hóa khuyên bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 15 (hoặc cao hơn) mỗi ngày, ngay cả vào mùa đông. Để có hiệu quả chống lão hóa tối đa, hãy đảm bảo thoa kem chống nắng vào tai, cổ, ngực và bàn tay của bạn.  


Bổ sung nước đầy đủ

Uống nhiều nước là một trong những cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn. Nước là cần thiết cho hầu như tất cả các quá trình cơ thể từ ​​giảm cân hiệu quả, giấc ngủ ngon, mồ hôi và loại bỏ các sản phẩm chất thải. Đối với da, nước giữ cho làn da đủ độ ẩm, đầy đặn và dẻo dai. Các nếp nhăn và nếp nhăn xuất hiện rõ rệt hơn khi bạn bị mất nước. Nếu không có đủ nước, da của bạn có thể trở nên khô và mất độ đàn hồi. Sự hydrat hóa không đầy đủ cũng có thể dẫn đến các nếp nhăn và nếp nhăn sớm, vì da không có đủ độ đàn hồi để hồi phục trở lại. 


Đừng hút thuốc lá: Thuốc lá làm xấu đi làn da của bạn

Những người hút thuốc trông già hơn họ so với tuổi thật với làn da màu xám, thân hình gầy, và nếp nhăn quanh miệng và mắt, và những đường sâu trên má. Ngoài ra, hút thuốc làm cho các mạch máu ở các lớp trên cùng của da bị co lại, làm giảm lượng oxy trong máu và gây ra hiện tượng lở loét. Hãy ngừng hút vì sức khỏe, ngoại hình của bạn và những người xung quanh. 


Hạn chế uống rượu 

Uống rượu có thể gây mất nước và làm cạn kiệt cơ thể các vitamin và khoáng chất quý giá của bạn. Khi bạn uống rượu, gan của bạn phải làm việc nhiều hơn để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể bạn. Nếu bạn không uống hoặc hạn chế uống rượu sẽ mang giúp làn da của bản sáng hơn làn da hồng hào hơn. 

Học cách thư giãn 

Căng thẳng có thể làm cơ thể bạn cạn kiệt các chất dinh dưỡng cần thiết, vitamin và khoáng chất cần cho nhiều chức năng quan trọng, bao gồm cả việc tái tạo tế bào da. Căng thẳng cũng các nếp nhăn phát triển điều này sẽ làm bạn trông già hơn. Vì vậy. hãy tìm các kỹ thuật thư giãn như tập thể dục, thiền định hay bất cứ điều gì có thể giúp bạn thư giãn mỗi ngày để có một tinh thần khỏe mạnh và làn da tươi sáng.

Ngủ ngon

Thiếu ngủ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, đặc biệt là là da của bản. Đảm bảo những giấc ngủ khỏe mạnh là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho làn da của bạn. Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn phải tăng lượng thời gian bạn ngủ mà điều quan trọng hơn là tăng chất lượng giấc ngủ của bạn, thay vì số lượng. Bạn hãy loại bỏ bất kỳ sự xao lãng từ không gian ngủ của bạn, chẳng hạn như tivi hoặc đống quần áo, và tạo ra một môi trường yên bình để ngủ. Nguyên nhân chính gây mất năng lượng, căng thẳng, xạm da, mụn và không có khả năng giảm cân là thiếu ngủ đủ. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo có một giấc ngủ khỏe nhằm nâng cao sức khỏe của mình.
 
 
 
 

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo