Chia sẻ cách giảm cân tự nhiên hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Bạn đang cảm thấy lo lắng về cân nặng và vòng hai quá khổ của mình? Bạn mong muốn giảm cân để sở hữu một vóc dáng lý tưởng để tự tin diện những chiếc váy body quyến rũ? Bạn đã thử qua nhiều phương pháp giảm cân khác nhau nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi? Hiểu được những nỗi trăn trở của chị em phụ nữ, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ cách giảm cân tự nhiên hiệu quả nhất. Hy vọng sẽ mang lại cho chị em nhiều thông tin bổ ích và thú vị. Hãy cùng theo dõi  nhé!

Giảm cân tự nhiên là một phương pháp giảm cân lành mạnh và an toàn. Nó bao gồm việc thay đổi nhỏ chế độ ăn uống, thói quen tập thể dục và lối sống của bạn. Ngoài ra, khi bạn thực hiện việc thay đổi này, bạn có nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì những thói quen này lâu dài. Sự kết hợp của các yếu tố này có thể giúp bạn giảm cân một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

1. Lên kế hoạch các bữa ăn


Để giảm cân thành công thì không thể thiếu sự chuẩn bị kỹ càng. Benjamin Fraklin đã từng nói:” Thất bại trong chuẩn bị có nghĩa là bạn chuẩn bị để thất bại”. Do đó hãy xây dựng cho mình 1 lộ trình giảm cân cụ thể, chi tiết và phù hợp với bản thân.

Khi bạn có một kế hoạch cho bữa ăn của mình, bạn có thể không quá bị cám dỗ bởi những loại thức ăn không lành mạnh, hoặc là việc tìm cho mình một nơi nào đó có những thực phẩm không lành mạnh. Trước mỗi tuần mới hãy tự chuẩn bị một thực đơn chi tiết cho cả tuần.

 Bạn nên khởi đầu một ngày mới bằng 1 quả trứng ốp, 1 vài lát bánh mỳ hay 1 bát cháo yến mạch cùng vài lát hoa quả. Bữa trưa và tối bạn nên lựa chọn những món ăn đơn giản, ít chiên nấu như salad, đồ nướng,… Sữa chua không đường hay 1 ly nước ép rau củ là sự lựa chọn không tồi cho bữa ăn nhẹ.

2. Tính toán khẩu phần ăn của bạn

Việc hạn chế tối đa lượng calo, hạn chế một số nhóm thực phẩm hoặc hạn chế carbohydrate hay chất béo đều không phải là một chế độ ăn kiêng dễ dàng để thực hiện. Thay vào đó, tiêu thụ tất cả các loại thực phẩm và cân bằng về số lượng là cách làm dễ dàng và tự nhiên hơn cho việc giảm cân.

Khi bạn tính toán và theo dõi số lượng của các nhóm thực phẩm, bạn sẽ tự nhiên cắt ra một số calo có thể giúp bạn giảm cân.

3. Xây dựng một chế độ uống cân bằng, lành mạnh


Nhiều người có thói quen khi giảm cân thường cắt giảm hoặc không ăn một nhóm chất nào đó như chất đường bột hay chất béo. Tuy nhiên đây không phải là cách giảm cân khoa học và an toàn. Dù cho bạn đang giảm cân thì cơ thể bạn vẫn cần những dưỡng chất cho các hoạt động sinh lý của cơ thể. Do đó bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh đảm bảo đủ các nhóm chất từ các thực phẩm lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

Bạn có thể tham khảo chế độ ăn cân bằng từ các chuyên gia dinh dưỡng hay từ những người giảm cân thành công trước đây.

4. Ăn các thực phẩm giàu Protein

Protein là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng với cơ thể. Protein là thành phần quan trọng cấu tạo nên các tế bào của cơ thể. Ngoài ra chúng còn là nguồn dinh dưỡng giúp giảm cân, tăng cơ một cách hiệu quả. Tiêu thụ các thực phẩm giàu protein không chỉ giúp đốt cháy nhiều calo hơn mà còn giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

Các loại thịt gia cầm, thịt bò, các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa, các loại đậu,… là nguồn protein dồi dào. Bạn hãy nhớ bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn của mình để sớm sở hữu thân hình thon thả cân đối nhé.

5. Ăn nhiều rau xanh và trái cây


Khi tham khảo bất kì chế độ ăn giảm cân nào bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra sự có mặt của các loại rau củ. Rau xanh và trái cây không chỉ là nguồn dinh dưỡng dồi dào mà còn cung cấp rất ít calo cho dù bạn có ăn nhiều đến mức nào.

Hàm lượng nước và chất xơ cao trong các loại rau củ quả sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn, từ đó mà bạn sẽ ăn ít hơn vào mỗi bữa ăn. Điều này cực kỳ có ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Ngoài ra, thành phần rau củ quả chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa của cơ thể, mang lại cho bạn một làn da sáng mịn tự nhiên.

6. Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc thông thường thường chứa nhiều tinh bột hay còn gọi Carbonhydrate là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó khi giảm cân bạn nên hạn chế những loại thực phẩm này. Tuy nhiên các loại ngũ cốc nguyên hạt lại rất được ưa chuộng trong các chế độ ăn giảm cân. Sở dĩ như vậy vì chúng là loại thực phẩm lành mạnh với sức khỏe. Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, hạt kê,… là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ và protein mà lại chứa ít tinh bột và cung cấp ít calo. Bên cạnh đó chúng còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

7. Uống nhiều nước


Nước không chỉ là yếu tố sống còn với sự sống con người. Do đó bổ sung đầy đủ nước là điều hết sức quan trọng. Bển cạnh đó uống nhiều nước còn mang lại những lợi ích không ngờ với việc giảm cân. Nước giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày của bạn, giúp bạn ăn quên đi cảm giác đói và no lâu hơn. Hãy nhớ uống 1 ly nước trước và sau khi ăn, sau khi luyện tập để giảm cân một cách tự nhiên an toàn nhé. Bên cạnh đó uống nhiều nước là cách giữ ẩm cho làn da, duy trì sự mịn màng của da.

Bạn cũng có thể lựa chọn thay thế nước bằng các loại đồ uống lành mạnh như các loại trà thảo mộc, trà xanh, nước ép rau củ,…. Và bỏ qua các loại đồ uống chứa nhiều đường, calo như nước tăng lực, soda,…

Chúc bạn sớm có được vóc dáng hằng mong ước!!!

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo