Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

Tham vấn y khoa :Bs.Đinh Quang Đức

Để có một cơ thể khỏe mạnh, làn da không tuổi, ngăn ngừa lão hóa thì dinh dưỡng đúng cách là vô cùng quan trọng. Vậy chế độ ăn uống như thế nào để vừa có sức khỏe lại vừa có làn da đẹp, trẻ trung? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thực đơn chống lão hóa giúp bạn luôn tươi tắn và khỏe mạnh nhé.

Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em
Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

  1. Nước

Chúng ta đều biết, nước chiếm đến 70% thể tích cơ thể. Uống đủ nước luôn là bước đầu tiên cho việc giữ gìn sức khỏe, bởi vì nước cần cho tất cả các cơ quan, tế bào, mô thực hiện chức năng. Nó còn có vô số vai trò như điều hòa nhiệt độ, loại bỏ chất cặn bã, bôi trơn các khớp xương và cân bằng dinh dưỡng.

Với phái đẹp, khi thiếu nước sẽ dẫn đến da bị khô và nhăn nheo. Khi tuổi càng cao, cơ thể càng giảm đi khả năng giữ nước, khiến da mất đi sự đàn hồi, săn chắc. Giải pháp ở đây chính là hãy uống nhiều nước, ít nhất 2-3 lít mỗi ngày để hạn chế nguy cơ da bị khô, nhăn nheo. Nếu bạn không có thói quen uống nhiều nước, hãy dần tập để tạo thành thói quen, luôn đem theo một chai nước bên mình. Bạn có thể thêm vài lát chanh hoặc dưa chuột để kích thích vị giác.

  1. Rau xanh

Những loại thực phẩm có màu xanh cung cấp một lượng lớn acid folic, folate, calci và các chất dinh dưỡng khác giúp xương chắc khỏe, cải thiện chất lượng của xương và có thể giảm thiểu một số vấn đề về mắt do tuổi tác. Chế độ ăn với nhiều loại rau xanh như cải, đậu xanh, bông cải xanh, cũng giúp chống lại sự lão hóa và giảm nguy cơ gây ung thư và bệnh mất trí nhớ.

Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em
Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

  1. Đậu

Theo nhiều nghiên cứu, đậu là loại hạt hoàn hảo, có khả năng chống lão hóa tốt nhất cho da mặt. Đậu có thành phần là protein ít chất béo, tốt cho sức khỏe mọi người và đặ biệt phù hợp cho những người ăn chay. Ngoài ra, đậu đỏ và đậu đen đem đến lượng chất xơ cần thiết, giúp làm giảm nồng độ cholesterol máu. Nó còn giúp cơ thể bổ sung các dưỡng chất như vitamin B, các chất chống oxy hóa, kali và sắt.

  1. Quả bơ

Bơ luôn được biết tới là một thực phẩm tốt cho da, bởi nó chứa nhiều dưỡng chất lành mạnh, làm giảm lượng cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu và thúc đẩy sự tái tạo tế bào, giúp cải thiện độ đàn hồi và giữ ẩm cho da. Bơ cũng chứa carotenoid, giúp bảo vệ da khỏi những tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Không chỉ vậy nó còn chứa D-mannoheptulose, có khả năng kích thích sản xuất collagen; chứa vitamin C, acid folic và các chất chống oxy hóa khác, phá hủy các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa. Hơn thế nữa, bơ chứa nhiều folate, giúp cơ thể phòng tránh nhồi máu cơ tim và giảm nguy cơ loãng xương.

Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em
Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

  1. Quả họ chanh

Các loại quả thuộc họ chanh (cam, chanh, quýt..) đều cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, giúp loại bỏ nếp nhăn và kích thích quá trình sản sinh collagen – thành phần cực kì quan trọng cho một làn da tươi trẻ.

  1. Các loại quả mọng

Quả mọng, dù là loại quả nào, hình dáng màu sắc ra sao thì đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp cơ thể có khả năng chống lại các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương gây ra bởi chúng như phá hủy tế bào hoặc gây nên các bệnh viêm mạn tính.

Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em
Bật mí thực đơn chống lão hóa vô cùng đơn giản cho chị em

  1. Hạn chế lượng đường đưa vào cơ thể

Có rất nhiều người hảo ngọt và lượng đường đưa vào cơ thể vượt quá nhu cầu của cơ thể, gây nên dư thừa năng lượng và phần dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ béo, có nguy cơ dẫn tới béo phì. Thêm nữa là nguy cơ về răng miệng, về mắc các bệnh như đái tháo đường hay biến cố tim mạch khi tuổi cao. Bởi vậy, nên hạn chế lượng đường đưa vào cơ thể, để có sức khỏe ổn định và trẻ trung năng động.

Nhận xét và đánh giá

avatar
  Đăng ký  
Nhận thông báo